วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

แกงป่าซี่โครงหมูอ่อนพริกขี้หนู



แกงไทยรสเด็ดแสนอร่อย กับเมนูแกงป่า ที่นำซี่โครงหมูอ่อน กรุบกรอบ ต้มพอสุกหอมกับน้ำพริกแกงเผ็ด รสจัดจ้าน หอมกลิ่นเครื่องเทศนานาชนิด พร้อมด้วยมะเขือพวง ใบกะเพรา และพริกขี้หนู จนได้ที่แล้วก็ตักใส่ชาม เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยสักจาน ก็อร่อยเลิศแล้วค่ะ

ส่วนผสม
  • ซี่โครงหมูอ่อนหั่นชิ้น
  • น้ำพริกแกงเผ็ด
  • น้ำมันพืช
  • น้ำเปล่า
  • น้ำปลา
  • มะเขือพวง
  • ใบกะเพรา
  • พริกขี้หนูสวนสีเขียวบุบพอแตก
  • เกลือป่นหยาบ



  • วิธีทำ
    1. ต้มน้ำเปล่า ใส่ซี่โครงหมูอ่อน เกลือป่น พอเดือดช้อนฟองออก เคี่ยวไฟอ่อน ๆ จนนุ่ม น้ำเหลือประมาณ 2 ถ้วยตวง
    2. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืช ใส่น้ำพริกแกงเผ็ดลงผัดพอหอม เทใส่ลงในหม้อ
    3. ปรุงรสด้วย น้ำปลา คนให้เข้ากัน ใส่มะเขือพวง พอสุก
    4. ใส่ใบกะเพรา พริกขี้หนู คนให้เข้ากันอีกครั้ง ตักใส่ภาชนะ จัดเสิร์ฟ


    ร้านอาหาร The Home ของเรา มีหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็นอาหารอีสาน รสชาติดั้งเดิมอีสานแท้ๆ หรือจะเป็นอาหารไทย ก็รสชาติอร่อย ภายในร้าน มีทั้งโซน indoor สำหรับคนที่ชอบฟังเพลงสไตล์เบาๆ เราจะมีดนตรีไว้ขับกล่อมลูกค้า หรือถ้าบางคนชอบจะ ทานอาหารไปด้วย ดูความสวยงามข้างนอก เราก็มีโซน outdoor ไว้คอยบริการเช่นกัน

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.thehomeubon.com/

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น